top of page
  • Writer's pictureNam Spot

3 กองหลังที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกตลอดกาล



อันดับ 1 จอห์น เทอร์รี่ (เชลซี) – ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 492 นัด, 41 ประตู, ชนะ 311 ครั้ง, คลีนชีต 214 นัด และแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย หนึ่งในสองนักเตะเชลซีที่อยู่ในรายชื่อของเรา และอาจยิ่งใหญ่ที่สุดด้วย ตั้งแต่โชเซ่ มูรินโญ่ไปจนถึงคาร์โล อันเชล็อตติ เขาสามารถเล่นและปรับตัวเข้ากับผู้จัดการทีมคนใดก็ได้ จอห์น เทอร์รี่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย โดยทั้งหมดเป็นกัปตันทีม ครั้งแรกภายใต้การดูแลของโชเซ่ มูรินโญ่ผู้ไม่มีใครเทียบได้ในฤดูกาล 2004/05 ก่อนที่จะคว้าแชมป์ครั้งสุดท้ายภายใต้การคุมทีมของอันโตนิโอ คอนเต้ในปี 2016/17




อันดับ 2 ริโอ เฟอร์ดินานด์ (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, ลีดส์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส) – ลงเล่น 504 นัด, 11 ประตู, ชนะ 291 ครั้ง, 189 คลีนชีต และแชมป์พรีเมียร์ลีก 6 สมัยเหตุผลของโรลส์-รอยซ์ และเป็นนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนแรกที่อยู่ในรายชื่อของเรา ริโอ เฟอร์ดินานด์เป็นผู้ควบคุมเกมที่ราบรื่นในสนาม ก้าวขึ้นมาในยุคที่ยิ่งใหญ่ของอะคาเดมี่ของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เล่นในทีมลีดส์ ยูไนเต็ดที่อายุน้อยและไม่เกรงกลัวใคร ก่อนที่จะคว้าชัยชนะที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดเกมวันนี้ไม่เพียงแต่คุณต้องป้องกันแนวรับ เขตโทษ และชนะคู่ของคุณเท่านั้น แต่การดึงบอลออกจากแดนหลังเหมือนคุณมีจิตใจแบบกองกลาง และเฟอร์ดินันด์ก็มีแค่นั้น




อันดับ 3 แวงซองต์ กอมปานี (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) – ลงเล่น 265 นัด, 18 ประตู, ชนะ 167 ครั้ง, 94 คลีนชีต และ 4 แชมป์พรีเมียร์ลีก หนึ่งในผู้เล่นจำนวนหนึ่งที่สามารถสวมปลอกแขนได้อย่างถูกต้องตามรายการนี้ ชายผู้มีบทบาทสำคัญในการเริ่มต้นการครอบงำของแมนเชสเตอร์ซิตี้ ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัยตามชื่อของเขา แวงซองต์ กอมปานีเป็นบุคคลระดับตำนานในทีมครึ่งน้ำเงินของแมนเชสเตอร์ และมีเหตุผลว่าทำไมเขาถึงมีรูปปั้นของตัวเองอยู่นอกเอทิฮัด นิสัยสงบที่เขาดำเนินธุรกิจ และความสามารถของเขาในการดึงสิ่งที่ดีที่สุดจากคนรอบข้าง คือสิ่งที่ทำให้เขากลายเป็นคนที่ยอดเยี่ยมในยุคปัจจุบัน ถ้าไม่ใช่เพราะอาการบาดเจ็บในช่วงหลังอาชีพของเขา เขาคงจะชนะมากกว่านี้มาก


ติดตามเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

4 views
bottom of page